Chế độ ăn cho người tập thể hình

Chế độ ăn cho người tập thể hình như thế nào là khoa học, hợp lý? Bạn đang phân vân không biết trả lời thế nào? Mình sẽ gợi ý một số chế độ ăn cho người tập thể hình. Việc chú trọng đến phương pháp tập thể hình rất quan trọng, trong đó bạn không thể quên nhắc đến chế độ dinh dưỡng.

Tùy thuộc vào thời gian, mức độ tập bạn sẽ cung cấp lượng calo nạp vào phù hợp. Thông thường mức 2900 – 3000 calo/ ngày là chế độ ăn cho vận động viên. Còn tiêu chuẩn của chế độ ăn cho người tập thể hình như sau:

Chế độ ăn cho người tập thể hình

Chế độ ăn cho người tập thể hình

Nước là yếu tố quan trọng cho chế độ ăn cho người tập thể hình

Cung cấp đầy đủ nước lọc mỗi ngày, tối thiểu 2 lít/ngày. Không nên uống nhiều nước ngọt, các loại nước năng lượng mà thay vào đó nên sử dụng nước lọc.
Trong khi luyện tập nên uống nước đều đặn sẽ giúp cơ thể không bị mệt, làm cho các quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn cho người tập thể hình

Trong nước tăng lực thường chứa nhiều đường, không nên sử dụng nhiều, mà chỉ nên dùng tối đa 1 lon mỗi ngày.
Nên sử dụng sữa sau mỗi bữa ăn, tốt nhất dùng 1-2 ly mỗi ngày.

Phân loại các bữa ăn thành 3-4 bữa, tốt nhất 2 bữa chính, 2 bữa phụ. Nên ăn trước khi tập luyện khoảng 2-3 tiếng.
Không nên sử dụng các chất kích thích, hay các sản phẩm chứa cồn như rượu, bia, thuốc lá, vì chúng không tốt cho hệ tim mạch, đặc biệt trong quá trình luyện tập. Nên đảm bảo ngủ đúng giấc, đúng giờ, ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Chế độ ăn cho người tập thể hình

Chế độ ăn cho người tập thể hình

Nhóm thức ăn giàu đạm tốt cho chế độ ăn cho người tập thể hình

Các loại thịt giàu năng lượng như heo, gà… bạn nên hạn chế sử dụng nhiều.
Thay vì sử dụng những loại thịt trên, bạn có thể thay thế bằng trứng gà, sữa sẽ ít hàm lượng đạm hơn.
Mỗi ngày uống khoảng 0.5 – 1 lít sữa, ăn 3-7 trứng gà mỗi tuần hoặc 100 gram thịt bò.

Rau lá xanh và các loại rau khác

Rau xanh rất giàu hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm thiên nhiên rát dễ chế biến với nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Tùy theo sở thích của mỗi người, bạn có thể chế biến thành các món chiên, xào, luộc hoặc ăn sống đều rất ngon. Rau lá màu xanh càng đậm, rau trái càng đậm các màu như đỏ, vàng, cam, xanh càng giàu hàm lượng vitamin.

Chế độ ăn cho người tập thể hình

Chế độ ăn cho người tập thể hình được trình bày chi tiết trong bài viết. Các bạn tham khảo và thực hành nhé. Chúc các bạn có được cách tập thể hình hiệu quả cùng với chế độ ăn cho người tập thể hình phù hợp và khoa học.