Cách tập gym đúng cách, hiệu quả

Cách tập gym sao cho đúng cách, hiệu quả nhất? Đây có lẽ là câu hỏi của không ít bạn khi mới bắt đầu tham gia rèn luyện môn thể thao này. Cùng với sự phát triển, nhiều phòng gym hiện nay mọc lên và đây cũng trở thành môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Không những giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn có được thân hình như mong muốn. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách tập gym đúng, mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách tập thể hình

Cách tập thể hình

Cách tập gym đúng cách :

Không phải cứ tập càng nhiều, càng nặng thì càng hiệu quả. Đây là quan niệm sai lầm của hầu hết các bạn khi mới bắt đầu. Thực tế chứng minh, nếu tập gym không đúng cách chỉ khiến bạn mất thêm sức lực mà chất lượng cũng không hiệu quả. Bạn nên tham khảo một số cách tập gym đúng cách sau:

Trang phục để có cách tập gym hiệu quả

Cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi khi tập luyện vì vậy bạn nên chọn trang phục sao cho phù hợp nhất với bộ môn thể thao này. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những quần áo bằng vải thun như áo sát nách, áo ba lỗ, quần đùi…kèm theo 1 chiếc khăn lau mồ hôi, như vậy việc luyện tập sẽ thoải mái hơn. Tránh những loại quần áo dày, cứng như jean, kaki. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới quần lót, nên chọn những loại chất liệu cotton, tuyệt đối không được chọn những loại quá chật, nóng. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng trong cách tập gym hiệu quả.

Cách tập gym hiệu quả

Cách tập gym hiệu quả

Chế độ ăn uống để có cách tập gym hiệu quả

Không được để bụng quá đói hoặc quá no trước khi tập. Nếu để bụng đói sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, có thể ngất xỉu nếu tập luyện quá sức. Còn nếu để bụng quá no, khi bạn tập luyện cơ bụng sẽ hoạt động liên tục, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt tránh uống rượu bia trước khi luyện tập để không ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Trướng khi tập, bạn nên ăn nhẹ cách đó khoảng 1-2 tiếng, uống nhiều nước để cơ thể tiết ra mồ hôi.

Khởi động thả lỏng cơ thể để có cách tập gym hiệu quả

Cách tập gym đúng cách là trước khi tập bạn phải khởi động bằng các động tác nhẹ nhàng. Giúp cơ thể được làm nóng, các khớp được bôi trơn, hạn chế việc chuột rút.
Sau khi tập xong, bạn cũng nên khởi động, thư giãn lại bằng các động tác thả lỏng. Như vậy cơ thể sẽ không bị nhức mỏi sau khi tập luyện.

cách tập gym

cách tập gym

Để có cách tập gym hiệu quả

Khi mới tập, bạn nên tập từ động tác cơ bản đến nâng cao. Chủ yếu các bài tập từ cơ vai, ngực, bụng, lưng, tay và tập theo thứ tự nhất định.

Khi mới bắt đầu, bạn nên tập các bài từ cơ ngực, tay, vai. Sau khi tập quen, bạn tập thêm các bài tập về cơ xô, lưng, chân. Tiếp theo mới là các bài tập chuyên sâu cho từng phần cơ thể.

Thời gian tập luyện để có cách tập gym hiệu quả

Bạn cần chăm chỉ tập luyện mỗi ngày khi mới bắt đầu tham gia môn thể thao này. Thời gian tập gym đúng cách cho người mới bắt đầu là 60 phút mỗi ngày và 6 ngày/tuần. Sau khi tập trên 6 tháng thì bạn tăng thời gian tập luyện thêm 90 phút/ ngày. Nếu tập trên 1 năm thì chỉ cần 4 ngày/ tuần.

Cách tập gym đúng cách được hướng dẫn phía trên, bạn sẽ lựa chọn được phương pháp tập luyện hiệu quả cho bản thân, để sớm lấy được vóc dáng như mơ ước nhé.